Uống ngũ cốc có giảm cân không

     

Chế độ nạp năng lượng ngũ ly yêu cầu người tiêu dùng thay thế hai bữa ăn từng ngày bằng ngũ ly và sữa. Khoác dù cơ chế ăn né này đã xuất hiện thêm được 1 thời gian, nhưng vừa mới đây mới trở buộc phải phổ biến. Chế độ ăn này có công dụng giảm cân ngắn hạn và có thể giàu hóa học xơ, tuy nhiên, cơ chế này cũng có thể có thể có rất nhiều đường và tinh giảm lựa lựa chọn thực phẩm, thừa mức.

Bạn đang xem: Uống ngũ cốc có giảm cân không


Trong cơ chế ăn tránh này, người tiêu dùng sẽ thay thế sửa chữa bữa sáng và bữa trưa của bởi một thực đơn ngũ cốc nguyên hạt và sữa tách bóc béo hoặc sữa ít béo. Đối với bữa tối, người tiêu dùng nên tiêu thụ phần nhiều thực phẩm ít năng lượng và đựng protein nạc, cũng như ngũ cốc, trái cây với rau quả.

Một số chế độ ăn chỉ giảm bớt trong việc ăn uống ngũ cốc cả tuần. Tuy nhiên, phía trên là bề ngoài nên tránh do cách ăn uống này hoàn toàn có thể rất ít calo và protein gây ra mệt mỏi, sút sự triệu tập và biến hóa tâm trạng


2. Bí quyết thực hiện

Bệnh u xơ tử cung bắt buộc ngũ cốc nguyên hạt

Chế độ nạp năng lượng ngũ cốc kha khá dễ thực hiện bằng phương pháp thay cả bữa sáng và bữa trưa bằng một khẩu phần ngũ ly cùng 1⁄2 đến 2⁄3 ly (120 cho 180 ml) sữa bóc tách béo hoặc ít béo. Các loại ngũ cốc nên bao gồm ít đường bổ sung và được làm từ ngũ ly nguyên hạt.

Đối với bữa tối, fan dùng hãy lựa chọn tiêu thụ những loại trái cây, rau xanh củ cùng ngũ cốc nguyên hạt, không nhiều chất phệ và calo, trường đoản cú 450 calo hoặc ít hơn. Ví dụ như một khẩu phần salad con kê nướng với nước sốt dấm cùng trái cây tươi, hoặc gạo nâu với cá hồi cùng rau gia vị. Người tiêu dùng cũng có thể tiêu thụ nhì bữa điểm tâm mỗi ngày, từng lần cung ứng 100 calo hoặc ít hơn.

Việc tuân thủ cơ chế ăn này, một người rất có thể tiêu thụ khoảng chừng 1.200 lượng 1.500 năng lượng mỗi ngày, vấn đề này giúp sút cân cho phần lớn người sử dụng. Lượng năng lượng sẽ giao động dựa vào vào nhiều loại ngũ cốc được lựa chọn và lượng thức chi tiêu thụ.

Khuyến cáo chỉ ra người tiêu dùng nên tuân thủ chế độ ăn ngũ cốc trong thời hạn ngày mang đến hai tuần. Tránh việc tuân theo cơ chế ăn tránh này thọ hơn, vì chế độ ăn này ít calo và protein, và hoàn toàn có thể dẫn mang lại suy yếu sức khỏe.

Xem thêm: Seagame 22 Có Bao Nhiêu Môn Thi Đấu, Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á 2003


Một nghiên cứu trên 24 người trưởng thành tuân thủ chế độ ăn ngũ cốc trong 2 tuần cho biết những fan tham gia vẫn giảm khoảng 600 calo hàng ngày từ đó sút cân và sút mỡ. Cho dù vậy, tác dụng này vẫn chưa được xác thực tính chủ yếu xác. Rộng nữa, bài toán giảm cân bằng cách này rất có thể không chắc chắn trong thời gian dài.

Chẳng hạn, cường độ leptin, một các loại hormone trong khung hình giúp não cỗ nhận biết lúc nào đã có đủ thức ăn, giảm khi người dùng hạn chế lượng calo tiêu thụ. độ đậm đặc leptin giảm có thể dẫn cho tăng cảm giác đói với thèm ăn, từ kia có công dụng ngược đối với cân nặng.


4. Các ích lợi sức khỏe khác

Đau tim

Việc chọn lọc ngũ ly nguyên phân tử giúp bài toán tuân thủ chính sách ăn ngũ cốc vươn lên là một cách hiệu quả để tăng lượng ngũ cốc nguyên phân tử và hóa học xơ tiêu thụ.

Trên thực tế, vào một phân tích với rộng 1 triệu người tham gia, cứ 28 gram ngũ cốc nguyên hạt tiêu thụ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 9% nguy cơ tiềm ẩn tử vong bởi mọi lý do và bớt 14% nguy hại tử vong bởi vì đau tim. Hóa học xơ trong ngũ cốc nguyên chất thúc đẩy quy trình tiêu hóa lành mạnh và có thể giúp kiểm soát cân nặng.


Đường bổ sung cập nhật có tương quan đến một vài vấn đề sức mạnh và bắt buộc được hạn mức dưới 5% tổng lượng năng lượng mỗi ngày. Chế độ ăn ngũ cốc bao gồm thể chứa đựng nhiều đường. Ngay cả người dùng lựa chọn một loại ngũ cốc không có vị ngọt, phần lớn các sản phẩm đều phải sở hữu thêm mặt đường ở một số dạng.

Xem thêm: Lý Thuyết Sinh Học 7 Bài 22 Tôm Sông, Lý Thuyết Sinh Học Lớp 7 Bài 22: Tôm Sông

Hơn nữa, ngũ cốc và sữa đều đựng nhiều carbs, bọn chúng được phân hủy thành đường cung cấp năng lượng đến cơ thể. Những loại đường tự nhiên này không tốt nhất thiết là thiếu lành mạnh nhưng có thể làm cho vấn đề giảm cân trở nên trở ngại hơn với dẫn mang lại sự dịch chuyển lượng mặt đường trong máu ở một số người. Hơn nữa, chính sách ăn ngũ cốc rất có thể chứa không nhiều protein, hóa học béo an lành và tất cả tổng năng lượng thấp. Khung hình cần protein để tạo và bảo trì cơ bắp, mô cùng enzyme, những hợp chất dựa vào protein điều khiển và tinh chỉnh một số tính năng cơ thể. Giống như chất xơ, protein cũng giúp khung hình cảm thấy no. Trong khi chất béo có nhiều calo trên mỗi gram hơn protein hoặc carbs, nghiên cứu cách đây không lâu cho thấy chất to trong cơ chế ăn uống, bao gồm cả chất lớn bão hòa, hoàn toàn có thể là 1 phần của chế độ ăn uống lành mạnh và thậm chí có thể chất nhận được người dùng bớt cân. Câu hỏi hạn chế vượt mức calo có thể gây ra những đổi khác về dàn xếp chất gây khó khăn trong việc bảo trì giảm cân, cũng tương tự dẫn đến căng thẳng và suy bớt tinh thần


6. Thực phẩm cần và tránh việc dùng

Nên bổ sung Probiotic thuộc bột yến mạch

Dưới đấy là danh sách các loại thực phẩm có thể ăn trong cơ chế ăn ngũ cốc:

Trái cây: bất kỳ loại hoa trái nào, ví dụ như táo, chuối, cam, dâu tây cùng dưa hấuProtein: đậu, đậu phụ, bơ đậu phộng, lòng trắng trứng, thịt nạc như thịt gà hoặc ức con kê tâySữa: sữa ít béo hoặc sữa tách bóc béo, sữa chua ít mập hoặc ko béo, phô mai không nhiều béo, hộp sữa chua Hy Lạp

Danh sách thực phẩm đề nghị được giảm bớt trong cơ chế ăn ngũ cốc:

Thực phẩm tất cả đường: bánh, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, bánh kếp, bánh quếTrái cây: nước ép trái cây, món tráng mồm từ hoa trái như bánh chuối hoặc bánh anh đàoRau: khoai tây chiên, rau xanh xàoSữa béo: sữa béo, kem lạnh, kem chua, kem tươi, hộp sữa chua thường, pho đuối bChất béo: bơ, dầu với số lượng lớn, mayonnaise thường

Ngày 1

Bữa sáng: 1 cốc (40 gram) ngũ ly nguyên hạt với một nửa cốc (120 ml) sữa tách bóc kemĂn nhẹ: 3 trái ớt ngọt nhỏ tuổi với 1 muỗng nhỏ canh (10 gram) kem phô mai không nhiều béoBữa trưa: 1 cốc (40 gram) ngũ cốc nguyên phân tử với một nửa cốc (120 ml) sữa bóc tách kemĂn nhẹ: 1/2 cốc (74 gram) quả việt quất với 1/2 cốc (123 gram) sữa chua ít béo

Ngày 2

Bữa sáng: 1 ly (40 gram) ngũ ly nguyên hạt với một nửa cốc (120 ml) sữa bóc kemBữa trưa: 1 cốc (40 gram) ngũ ly nguyên hạt với 50% cốc (120 ml) sữa bóc tách kemĂn nhẹ: 1 ounce (28 gram) phô mai ít béo với 5 bánh quy giònBữa tối: 50% chén (70 gram) mì spaghetti nguyên hạt, 1 bát (250 gram) nước nóng mì spaghetti với con gà tây xay, 1 ounce (28 gram) phô mai mozzarella ít to và 1 ly (160 gram) bông cải xanh hấp

Ngày 3

Bữa sáng: 1 ly (40 gram) ngũ cốc nguyên hạt với một nửa cốc (120 ml) sữa bóc kemSnack 1: 2 cọng buộc phải tây với cùng một muỗng canh (16 gram) bơ đậu phộngBữa trưa: 1 ly (40 gram) ngũ ly nguyên phân tử với 50% cốc (120 ml) sữa tách kemBữa tối: 2 miếng bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám, 3 ounce (85 gram) gà tây nướng, 1 lát phô mai, 2 muỗng coffe (10 gram) mù tạt mật ong và 1 chế độ salad nhỏ.


Để được tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến đường TẠI ĐÂY. Tải vận dụng độc quyền Myminhanhstone.com.vn để đặt lịch nhanh hơn, quan sát và theo dõi lịch tiện lợi hơn!