Thành phần dinh dưỡng của cà rốt

     

Nếu bạn thích đồ điểm tâm giòn, cà rốt hoàn toàn có thể là một món ăn hoàn hảo có lượng calo kha khá thấp cùng dễ đóng góp gói.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng của cà rốt


Nếu bạn muốn đồ điểm tâm giòn, cà rốt hoàn toàn có thể là một món ăn tuyệt đối có lượng calo kha khá thấp cùng dễ đóng góp gói. Cà rốt cũng có thể bổ sung các các loại vitamin và hóa học dinh dưỡng có giá trị và màu sắc cho những món salad, súp, món hầm và các món ăn uống phụ. Mặc mặc dù cho là một các loại rau củ. Bọn chúng không chứa được nhiều carbohydrate như nhiều một số loại rau củ bao gồm tinh bột. Cà rốt là việc lựa chọn thông minh chúng ta nên giữ trong công ty bếp.

Giá trị dinh dưỡng

Một phần ăn trung bình (61 g)

Mỗi phần nạp năng lượng % giá chỉ trị hàng ngày *

Calories 25

Năng lượng từ bỏ chất lớn 0

Tổng chất to 0g 0%

Chất lớn bão hòa 0g 0%

Chất phệ không bão hòa nhiều 0g

Chất mập không bão hòa đối chọi 0g

Cholesterol 0mg 0%

Natri 42mg 2%

Kali 195mg 6%

Carbohydrates 6g 2%

Chất xơ 1,5g 6%

Đường 3g

Protein 0.5g

Vitamin A 204% • vi-ta-min C 6%

Canxi 2% • sắt 1%

* Dựa trên chế độ ăn 2 ngàn calo từng ngày

Carbohydrat ngơi nghỉ Cà rốt

Cà rốt có nhiều chất xơ cùng trung bình chỉ đựng 25 calo. Tuy thế lượng calo rất có thể tăng lên mau lẹ nếu bạn ăn uống cà rốt mất kiểm soát.

Mỗi củ cà rốt có chứa khoảng 6 gram carbohydrat với 3 gam đường, nhiều hơn thế so với rất nhiều loại rau củ khác. Nhưng củ cà rốt cũng cung ứng 1,5 gam chất xơ, vày vậy các bạn sẽ chỉ nhận được 4,5 gam carbs khi ăn một củ cà rốt.


*

Đã có tin tức trái chiều một trong những năm qua về chỉ số con đường huyết (GI) của cà rốt, Một nghiên cứu trước đây cho biết thêm cà rốt nấu nướng chín bao gồm chỉ số mặt đường huyết cao là 92, gần bằng đường trắng. Mà lại một nghiên cứu cách đây không lâu lại chỉ ra củ cà rốt đã đun nấu chín cho thấy chỉ số mặt đường huyết 33, là vừa phải, và chú ý rằng củ cà rốt sống bao gồm chỉ số mặt đường huyết là 35.

Bảng chỉ số mặt đường huyết và tải lượng mặt đường huyết quốc tế cho thấy thêm cà rốt luộc bao gồm chỉ số đường huyết 39, là quý giá hiện đang được chấp nhận. Có lẽ rằng cà rốt tươi gồm chỉ số mặt đường huyết phải chăng hơn củ cà rốt nấu chín.


Tải lượng đường huyết cũng tính đến kích thước khẩu phần ăn. Sở hữu lượng đường huyết bên dưới 10 được mang đến là bao gồm ít ảnh hưởng đến mật độ glucose máu. Thiết lập lượng đường huyết của cà rốt là một đối với một nửa cup củ cà rốt sống và 2 đối với ½ cup củ cà rốt nấu chín.

Nếu các bạn đang cố gắng giảm cân bằng phương pháp cắt giảm lượng carbs, bạn có thể bỏ qua cà rốt bởi chúng tất cả đường cao hơn nữa so với các loại rau ăn nhẹ khác. Nhưng nếu bạn so sánh 3 gam con đường trong một củ cà rốt trung bình với một một số loại snack hoa trái như chuối, cam hoặc táo, từng loại bao gồm chứa 20-30 gam đường, thì cà rốt cũng bắt buộc được cân nhắc. Nếu khách hàng đang băn khoăn lo lắng về đường trong cà rốt, hãy trộn snack rau quả với những món ăn nhẹ khác như cần tây hoặc bông cải xanh. Bằng cách đó chúng ta có thể thưởng thức bữa ăn giòn tan nhưng không làm cho giảm cơ chế ăn uống của bạn.

Chất bự ở Cà rốt

Cà rốt chỉ tất cả một lượng nhỏ dại chất to không no. Củ cà rốt trung bình gồm 70 miligam axit khủng omega-6 cùng 1 miligam axit bự omega-3.

Protein trong cà rốt

Chỉ tất cả một lượng bé dại protein vào cà rốt. Một củ cà rốt trung bình chỉ hỗ trợ 1% nhu yếu protein mỗi ngày của bạn. Các bạn sẽ cần nên cân bằng cơ chế ăn uống với các loại thực phẩm khác để cung cấp đủ protein, chẳng hạn như các loại đậu, các loại hạt, sữa, thịt cùng cá.

Xem thêm: Hãy Kể Tên Các Nguồn Thu Nhập Của Gia Đình Em, Có Các Loại Hình Thu Nhập Nào

Vi chất bổ dưỡng ở Cà rốt

Cà rốt là mối cung cấp vitamin A tốt vời. Bạn có thể cung cấp cho đủ nhu cầu một ngày dài khi ăn một trong những phần tư cup củ cà rốt nạo sạch sẽ hoặc 28 gam cà rốt. Vitamin A rất cần thiết cho thị giác cùng giúp tế bào vạc triển, xuất sắc cho tính năng miễn dịch, sinh sản và sự dẫn truyền thông tin giữa những tế bào.

Cà rốt là 1 nguồn tốt hỗ trợ thiamin, niacin, vi-ta-min B6, folate cùng mangan. Kế bên ra, cà rốt là một trong những nguồn chất xơ rất tốt (tuyệt vời cho hệ tiêu hóa), vi-ta-min C, vi-ta-min K cùng kali.

Lợi ích sức khỏe

Carotenoids được đặt tên theo củ cà rốt và đó là chất làm cho cây màu vàng, cam cùng đỏ.

Có không hề ít loại carotenoids khác biệt và một số chính là nguyên liệu tổng hợp đề nghị vitamin A. Những một số loại khác, bao gồm cả lutein, được mắt sử dụng để kêt nạp ánh sáng màu xanh da trời và duy trì chức năng thị giác. Đây là bạn ăn cà rốt để thị lực tốt hơn. Nhiều carotenoid là chất chống oxy hóa.

Chế độ nạp năng lượng giàu carotenoid có tương quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một vài bệnh ung thư. Carotenoid từ thực phẩm tươi sống, ví dụ như cà rốt, là một trong những lựa chọn xuất sắc hơn so với thực hiện thực phẩm ngã sung.

Câu hỏi thường xuyên gặp

Cà rốt tím có xuất sắc hơn không?

Cà rốt màu tím rất có thể đại diện cho cà rốt gia truyền, được trồng giải pháp đây hàng trăm năm, trước lúc chúng được lai bởi tín đồ nông dân Hà Lan rồi chuyển thành màu sắc cam thường bắt gặp ngày nay. Cà rốt có màu tím là do sắc tố anthocyanin flovonoid, y hệt như quả mâm xôi và những loại trái cây và rau quả tím khác. Củ cà rốt màu tím có không ít lutein hơn, trong khi cà rốt cam có khá nhiều beta-carotene hơn. Cả hai một số loại này đều xuất sắc cho sức khỏe. Lutein với anthocyanin có ảnh hưởng tới mắt, và cà rốt tím có tương đối nhiều chất chống lão hóa hơn. Nếu như bạn đang mong những ích lợi đó, bạn có thể thêm cà rốt tím vào bữa ăn.


*

Cà rốt bao gồm ngọn thì có tươi hơn không?

Hầu hết các chuyên viên khuyên bạn nên chọn mua cà rốt còn ngọn vẫn thì bao gồm độ tươi buổi tối ưu. Tuy vậy chúng không hẳn có sẵn sinh sống khắp mọi nơi với không phải người nào cũng có thời hạn để cắt và chuẩn bị cà rốt làm việc nhà.

Cà rốt baby là gì? Cà rốt baby chỉ dễ dàng là các củ cà rốt nhỏ dại hơn được cắt từ phần đông củ khủng hơn. Cà rốt baby hay được rửa sạch mát và làm sạch để bạn cũng có thể ăn ngay khi lấy khỏi túi, khiến cho chúng vươn lên là một món nạp năng lượng nhẹ dễ dàng và lành mạnh.

Bí quyết cùng mẹo chuẩn bị

Cà rốt rất có thể được tách vỏ và thái lát để ăn uống sống. Chúng là món ăn ngon miệng hoặc là một trong gia vị giỏi cho món hummus. Bạn cũng có thể băm nhỏ tuổi cà rốt và cung cấp món salad hoặc làm cho nhân thuộc rau thơm tươi mát. Cà rốt là 1 trong gia vị tự nhiên cho súp và món hầm. Củ cà rốt nướng hoặc làm bếp chín vô cùng ngọt.

Xem thêm: Sách Giải Toán Lớp 7 Trang 98 Sgk Toán 7 Tập 1, Giải Toán 7 Trang 97, 98, 99

Dị ứng cùng tương tác

Dị ứng củ cà rốt rất hiếm. Tuy nhiên, nếu như bạn bị sốt chúng ta cũng có thể bị hội bệnh dị ứng thực phẩm như giao diện dị ứng phấn hoa. Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa bạch dương, các bạn sẽ dị ứng khi ăn uống cà rốt. Bạn cũng có thể cảm thấy ngứa như kiến bò hoặc ngứa trong miệng sau khi ăn cà rốt. Vào trường hợp hiếm hoi, phản bội ứng có thể nghiêm trọng rộng và có tác dụng phù họng hoặc sốc bội nghịch vệ.