Taurine Có Tác Dụng Gì

     

Taurine là một trong những loại axit amin được kiếm tìm thấy trong tương đối nhiều loại thực phẩm và thường được sản xuất nước tăng lực. Nhiều người dân coi taurine như một chất bửa sung, và một số trong những nhà nghiên cứu gọi nó như 1 “phân tử kỳ diệu”. Taurine đã được chứng tỏ là bao gồm một số tác dụng sức khỏe, ví dụ như giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh và cải thiện hiệu suất thể thao. Nó cũng rất an ninh và ko có tác dụng phụ theo thông tin được biết đến khi sử dụng với liều lượng hòa hợp lý.

Bạn đang xem: Taurine có tác dụng gì

Taurine là gì?

*

Taurine là 1 trong những axit amin sulfonic mở ra tự nhiên trong khung người bạn. Nó quan trọng đặc biệt tập trung trong não, mắt, tim với cơ bắp của bạn. Không giống như đa số các axit amin khác, nó không được áp dụng để thành lập protein. Đúng hơn, nó được phân loại là một trong axit amin cần thiết có điều kiện.

Cơ thể chúng ta cũng có thể sản xuất taurine, cùng nó cũng rất được tìm thấy trong một trong những loại thực phẩm. Mặc dù nhiên, một số cá nhân nhất định - chẳng hạn như những người mắc các bệnh rõ ràng như bệnh về tim hoặc tiểu đường - rất có thể được hưởng trọn lợi từ các việc dùng thực phẩm ngã sung.

Nhiều người tin rằng loại axit amin này có thể được triết xuất từ ​​nước tiểu trườn đực hoặc tinh dịch trườn đực, cơ mà điều này trọn vẹn sai. Cái tên này có bắt đầu từ từ giờ đồng hồ Latinh taurus, có nghĩa là con trườn hoặc nhỏ bò đực - do vậy đó hoàn toàn có thể là xuất phát của sự nhầm lẫn.

Taurine rất có thể được tìm thấy nghỉ ngơi đâu?

*

Các nguồn chủ yếu của taurine là thực phẩm rượu cồn vật, chẳng hạn như thịt, cá với sữa. Tuy vậy một số hoa màu chay vẫn qua sản xuất có chứa thêm taurine, dẫu vậy không có lẽ chúng sẽ cung cấp đủ con số để tối ưu hóa mang đến bạn.

Taurine cũng thường xuyên được phân phối soda với nước tăng lực - có thể cung cấp 600–1.000 mg vào một khẩu phần 240ml. Tuy nhiên, tránh việc uống soda hoặc nước tăng lực với lượng lớn do các thành phần khác hoàn toàn có thể gây hại.

Dạng taurine được sử dụng trong số chất bổ sung và nước tăng lực thường xuyên được chế tạo tổng phù hợp - ko có bắt đầu từ động vật hoang dã - cần nó tương xứng với những người ăn chay trường.

Các tính năng của taurine trong khung người bạn

Taurine được tìm thấy trong một vài cơ quan. Các vai trò trực tiếp của chính nó bao gồm:

Duy trì thăng bằng nước và điện giải thích hợp trong tế bào của bạnHình thành muối hạt mật, đóng góp một vai trò quan trọng đặc biệt trong tiêu hóaĐiều chỉnh các khoáng chất như canxi trong tế bào của bạnHỗ trợ tính năng chung của hệ thần kinh trung ương và đôi mắt của bạnĐiều chỉnh sức khỏe khối hệ thống miễn dịch và chức năng chống oxy hóa

Vì nó là 1 trong axit amin rất cần thiết có điều kiện, một fan khỏe mạnh hoàn toàn có thể tạo ra một lượng tối thiểu cần thiết cho các tính năng hàng ngày quan trọng này. Tuy nhiên, có thể cần một lượng cao hơn nữa trong một trong những trường phù hợp hiếm hoi, khiến taurine trở nên quan trọng đối với một số người - chẳng hạn giống như các người bị suy tim hoặc thận, cũng giống như trẻ sinh non được cho nạp năng lượng qua mặt đường tĩnh mạch. Khi sự thiếu vắng xảy ra trong thừa trình cách tân và phát triển của bầu nhi, các triệu hội chứng nghiêm trọng như suy giảm chức năng não và kiểm soát và điều hành lượng đường trong máu kém đã có được quan sát.

Taurine hoàn toàn có thể chống lại căn bệnh tiểu đường

*

Taurine bao gồm thể nâng cấp việc kiểm soát điều hành lượng con đường trong tiết và kháng lại căn bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu, bổ sung cập nhật lâu nhiều năm làm sút lượng mặt đường trong máu dịp đói ở chuột mắc bệnh dịch tiểu mặt đường - nhưng mà không có bất kỳ thay thay đổi nào trong chính sách ăn uống hoặc đồng chí dục. Lượng mặt đường trong máu lúc đói rất đặc biệt đối với sức khỏe, vày mức độ cao là nhân tố chính gây nên bệnh tè đường một số loại 2 và nhiều bệnh mãn tính khác. Điều thú vị là những người mắc bệnh tiểu đường có xu thế có nút taurine thấp hơn - một chỉ số khác cho biết thêm nó rất có thể đóng một mục đích nào đó trong dịch này.

Một số nghiên cứu và phân tích trên đụng vật cho biết thêm rằng việc tăng cường ăn nhiều taurine có thể giúp ngăn ngừa dịch tiểu đường loại 2 bằng phương pháp giảm lượng mặt đường trong máu và phòng insulin.

Taurine có thể nâng cấp sức khỏe mạnh tim mạch

Taurine có thể giúp giảm nguy hại mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy thêm mối contact giữa mức taurine cao hơn và tỷ lệ tử vong do bệnh tim thấp hơn xứng đáng kể, cũng giống như giảm cholesterol với huyết áp.Taurine hoàn toàn có thể giúp bớt huyết áp cao bằng phương pháp giảm sức cản đối với lưu lượng huyết trong thành mạch máu của bạn. Nó cũng rất có thể giảm thiểu các xung thần gớm trong não làm tăng huyết áp.

Trong một nghiên cứu kéo dãn hai tuần ở những người dân bị tiểu đường, bổ sung taurine làm sút đáng nói độ cứng của cồn mạch - có chức năng giúp tim bơm huyết đi từ đầu đến chân dễ dàng hơn. Một nghiên cứu và phân tích khác ở những người dân thừa cân, 3 gam taurine mỗi ngày trong bảy tuần giúp sút trọng lượng cơ thể và nâng cấp một số yếu ớt tố nguy cơ tiềm ẩn bệnh tim.

Taurine rất có thể tăng năng suất tập thể dục

*

Trong các nghiên cứu và phân tích trên động vật, taurine khiến cho cơ bắp chuyển động nhiều hơn cùng lâu hơn, bên cạnh đó tăng năng lực co và tạo ra lực của cơ. Ở chuột, nó làm sút sự stress và tổn hại cơ trong quy trình tập luyện. Trong các nghiên cứu trên người, taurine vẫn được chứng minh có khả năng sa thải các chất cặn buồn chán dẫn đến stress và gây rộp cơ. Nó cũng bảo đảm an toàn cơ bắp khỏi tổn yêu mến tế bào và găng oxy hóa.

Xem thêm: Top 10 Cách Đơn Giản Trị Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Đơn Giản, 8 Cách Trị Mụn Hiệu Quả Tại Nhà

Hơn nữa, nó làm tăng quy trình đốt cháy chất béo trong những lúc tập thể dục. Các nghiên cứu và phân tích trên fan chỉ ra rằng những vận cổ vũ được đào tạo bổ sung taurine sẽ nâng cấp hiệu suất tập luyện. Những người dân đi xe đạp điện và chạy bộ đã có thể đi được quãng đường dài ra hơn và ít căng thẳng hơn.

Một phân tích khác hỗ trợ vai trò của axit amin này trong việc giảm thương tổn cơ. Những người tập cử tạ sẽ sở hữu ít tín hiệu tổn yêu thương hơn với ít đau cơ hơn. Ko kể những ích lợi về năng suất này, taurine rất có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng áp dụng chất béo để triển khai nhiên liệu. Ở những người dân đi xe đạp, việc bổ sung 1,66 gam taurine giúp tăng đốt cháy chất to lên 16%.

Các công dụng sức khỏe không giống của taurine

*

Taurine bao gồm một loạt các lợi ích sức khỏe mạnh tiềm năng xứng đáng ngạc nhiên. Nó tất cả thể nâng cao nhiều công dụng khác trong cơ thể của bạn, chẳng hạn như thị lực với thính giác ở một trong những quần thể độc nhất định.

Trong một nghiên cứu và phân tích trên người, 12% fan tham gia bổ sung taurine đã loại trừ hoàn toàn hội chứng ù tai, có tương quan đến mất thính giác. Taurine cũng hiện diện với con số lớn trong đôi mắt của bạn, với nghiên cứu cho thấy các vụ việc về mắt hoàn toàn có thể xảy ra khi mức độ này ban đầu giảm. Nồng độ tăng thêm được chỉ ra rằng để tối ưu hóa thị lực và sức mạnh của mắt.

Vì nó giúp điều chỉnh các cơn co thắt cơ, taurine hoàn toàn có thể làm giảm các cơn co giật với giúp điều trị các bệnh như đụng kinh. Nó ngoài ra hoạt động bằng phương pháp liên kết với những thụ thể GABA vào não, đóng vai trò đặc trưng trong việc kiểm soát và làm dịu hệ thần kinh trung ương của bạn.

Bên cạnh đó, nó có thể đảm bảo an toàn tế bào gan chống lại hiểm họa của những gốc tự do và độc tố. Vào một nghiên cứu, 2 gam taurine uống bố lần hàng ngày làm giảm những dấu hiệu tổn thương gan trong những lúc giảm găng tay oxy hóa.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu và phân tích thêm về số đông những lợi ích này.

Tác dụng phụ và lo ngại về an toàn của taurine

*

Theo dẫn chứng hiện có, taurine không có công dụng phụ xấu đi khi được sử dụng với con số được khuyến cáo. Mang dù không có vấn đề trực tiếp từ việc bổ sung taurine, nhưng chết choc của chuyên chở viên sinh sống châu Âu có tương quan đến nước tăng lực tất cả chứa taurine và caffeine. Điều này đã khiến cho một số tổ quốc cấm hoặc tiêu giảm việc phân phối taurine. Mặc dù nhiên, những chiếc chết này hoàn toàn có thể là do áp dụng liều lượng phệ caffeine hoặc một số chất khác mà các vận động viên đã sử dụng.

Và như với hầu hết các chất bổ sung dựa trên axit amin, các vấn đề có thể phát sinh ở những người dân có sự việc về thận.

Cách bửa sung

Liều lượng phổ biến nhất của taurine là 500–2.000 mg mỗi ngày. Mặc dù nhiên, ngay cả liều trên 2000 mg vẫn có thể an toàn. Nghiên cứu và phân tích về sự an toàn của taurine cho thấy rằng hoàn toàn có thể sử dụng lên tới mức 3.000 mg hàng ngày trong suốt cuộc sống mà vẫn an toàn.

Một số nghiên cứu rất có thể sử dụng liều cao hơn trong thời hạn ngắn, nhưng mà 3.000 mg từng ngày sẽ giúp đỡ bạn buổi tối đa hóa công dụng trong khi vẫn ở trong phạm vi an toàn.

Xem thêm: Trước Khi Quan Hệ Nên Uống Gì Và Ăn Gì Để Quan Hệ Lâu Ra? Đây Là Các Thực Phẩm Dành Cho Bạn

Kết luận

Một số nhà phân tích gọi taurine là 1 “phân tử kỳ diệu” bởi vì rất ít chất bổ sung mang lại nhiều ích lợi tiềm năng cho sức mạnh và hiệu suất. Cho dù bạn có nhu cầu cải thiện sức mạnh hoặc buổi tối ưu hóa năng suất thể thao của mình, taurine rất có thể là một bổ sung cập nhật rất công dụng và an toàn cho chế độ bổ sung cập nhật của bạn.