Ptbd Của Sống Chết Mặc Bay

     
toàn bộ Lớp 12 Lớp 11 Lớp 10 Lớp 9 Lớp 8 Lớp 7 Lớp 6 Lớp 5 Lớp 4 Lớp 3 Lớp 2 Lớp 1
*

*

*

Phương thức diễn đạt của bài xích '' sống mái mặc fly '' 

Thể nhiều loại của bài bác '' sống chết mặc bay '' 


Phương thức biểu đạt chính của tác phẩm sống chết mặc bay là từ sự. 

 Thể loại: Văn bản Sống bị tiêu diệt mặc bay thuộc thể loại truyện ngắn.

Bạn đang xem: Ptbd của sống chết mặc bay


I: Phần ít điểm

câu 1: Ai là người sáng tác của VB sống mái mặc bay? Nêu phương thức biểu đạt chính trong VB?câu 2: Tìm và nêu chức năng của phép liệt kê vào văn phiên bản Sống bị tiêu diệt mặc bay?

câu 3: kiếm tìm trong văn bản Sống bị tiêu diệt mặc bay gồm dấu gạch ngang cùng dấu chẩm lửng. Nêu tác dung?

câu 4: Từ ngôn từ của văn phiên bản Sống chết mặc bay, đặt 1 câu dùng các chủ vị để mở rộng thành phần và đặt một câu không giống có áp dụng trạng ngữ

 

Đây là đầy đủ phần không nhiều điểm của đề thi học kì II của trường mk. Mong chúng ta giúp đỡ

 


Văn bản: ""Sống chết mặc bay"":

- Ngôi kể?

- cách thức biểu đạt?

- Tác giả, Tác phẩm?

- Nội dung?

- nghệ thuật và thẩm mỹ tương bội phản trong văn bản? chức năng sử dụng biện pháp nghệ thuật và thẩm mỹ ?

*Giúp mình vớiii*


a.Tác giả:

- Phạm Duy Tốn (1883- 1924), quê: PhượngVũ - thường Tín - Hà Tây (Nay thuộc Hà Nội)

- là 1 trong số ít người có thành tựu thứ nhất về thể nhiều loại truyện ngắn hiện đại.

b. Tác phẩm:

- thắng lợi “Sống chết mặc bay” là tác phẩm thành công nhất của ông .

 

II. Mày mò văn bản:

1. Loại văn bản: trường đoản cú sự

- Thể loại: Truyện ngắn hiện nay đại.

- Truỵên được kể theo ngôi lắp thêm ba, theo trình tự thời hạn và sự việc.

2. Ba cục: 3 phần

- Đoạn 1: từ trên đầu => khúc đê này hư mất.

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Kết Quả: Mối Liên Hệ Nhân Quả Có Các Tính Chất Gì? D

- nguy cơ vỡ đê cùng sự kháng cự tuyệt vọng của nhân dân.

- Đoạn 2: ấy, đồng chí con dân đã chân lấm tay bùn

Điếu mày!: cảnh quan phủ cùng nha lại đánh tổ tôm trong lúc đi hộ đê.

- Đoạn 3: Phần còn lại: Cảnh đê đổ vỡ nhân dân lâm vào tình thế tình trạng thảm sầu.

- phương án nghệ thuật: Đối lập tương phản với tăng cấp.


Đúng 1

phản hồi (0)

-Ngôi đề cập thứ 3

-PTBĐ : từ sự.

Xem thêm: Trắc Nghiệm Địa 9 Bài 6 - Sự Phát Triển Nền Kinh Tế Việt Nam Có Đáp Án

-Tác trả : Phạm Duy Tốn

-ND : lên án gay gắt thực chất ""lòng lang dạ thú"" , dửng dưng , vô trọng trách đến nấc vô cảm của tên quan liêu phụ mẫu , đồng thời , thổ lộ niềm cảm thương thâm thúy trước định mệnh ""nghìn sầu muôn thảm"" của người dân vô tội.