LỢI ÍCH CỦA THIỀN ĐỊNH

     

Thiền là một phương pháp luyện tập trung tâm trí với cơ thể, bao gồm lịch sử lâu đời được thực hiện để tăng sự bình tĩnh và thư giãn và giải trí thể chất, cải thiện được sự cân bằng tâm lý, ứng phó với bị bệnh và bức tốc sức khỏe mạnh thể chất và tinh thần. Dưới đây là 8 điều nên biết về phần đa gì khoa học nói tới thiền định đối với sức khỏe khoắn của bạn.

Bạn đang xem: Lợi ích của thiền định


1. Phần lớn điều họ biết về công nghệ của thiền

1.1. Thiền ngay gần như chắc hẳn rằng làm tăng sự để ý của bọn chúng ta


Không có gì ngạc nhiên khi thiền định sẽ ảnh hưởng đến sự chú ý, do nhiều phương thức thực hành thiền triệu tập vào tài năng này. Với trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã phát chỉ ra rằng thiền định giúp hạn chế lại thói quen - xu thế ngừng chú ý đến thông tin mới trong môi trường của chúng ta. Các nghiên cứu khác đang phát chỉ ra rằng thiền chánh niệm rất có thể làm giảm tình trạng mất tập trung và nâng cao khả năng xử lý vấn đề của bọn chúng ta.

Những công dụng này rất có thể áp dụng cho tất cả những người mắc chứng xôn xao thiếu tập trung. Tuy nhiên đã có một số nghiên cứu vãn quy mô nhỏ tuổi đầy hứa hẹn, nhất là với fan trưởng thành, họ cần những thử nghiệm đối chứng đột nhiên trên quy mô lớn hơn để hiểu phương pháp thiền hoàn toàn có thể kết phù hợp với các cách thức điều trị khác để giúp đỡ cả trẻ nhỏ và người lớn kiểm soát điều hành tình trạng mất triệu tập của họ.


Lợi ích sức khỏe thiền định và bớt căng thẳng

Lưu ý rằng điều đó không duy nhất thiết làm bớt phản ứng tâm sinh lý và trọng tâm lý so với các mối đe dọa và trở ngại. Nhưng những nghiên cứu cho tới nay cho thấy thiền định giúp trung ương trí và khung người hồi phục sau những stress và áp lực gặp phải.

Ví dụ, thực hành thiền định làm sút phản ứng viêm ở những người dân tiếp xúc với các tác nhân gây stress tâm lý, đặc biệt là đối với những người dân thiền định lâu dài. Theo nghiên cứu và phân tích khoa học tập thần kinh, thực hành thực tế chánh niệm có tác dụng giảm chuyển động trong hạch hạnh nhân của chúng ta và tăng liên kết giữa hạch hạnh nhân và vỏ óc trước. Cả nhì phần này của não những giúp bọn họ ít bội nghịch ứng rộng với những tác nhân gây căng thẳng và phục hồi xuất sắc hơn sau căng thẳng khi chúng ta trải qua nó.


1.3. Thiền định có tác dụng làm tăng lòng tự bi. Nó cũng khiến lòng trường đoản cú bi của bọn họ hiệu trái hơn.


Nhiều phân tích đã chỉ ra rằng việc thực hành thiền trường đoản cú ái đối với người không giống giúp chúng ta sẵn sàng hành động để giảm bớt đau khổ. Nó hình như làm được điều này bằng cách giảm hoạt động của hạch hạnh nhân khi có đau khổ, đồng thời kích hoạt các vùng trong óc phụ trách cảm giác tốt với tình yêu.


1.4. Thiền định cải thiện sức khỏe tâm thần - dẫu vậy nó không duy nhất thiết phải hiệu quả hơn các phương thức khác mà chúng ta cũng có thể thực hiện


Nghiên cứu ban sơ cho thấy thiền chánh niệm có tác động trẻ khỏe đến sức khỏe ý thức của chúng ta. Tuy thế khi con số các nghiên cứu ngày càng tăng, sự không tin tưởng của giới công nghệ về phần đa giả thiết thuở đầu này cũng tăng lên.

Ví dụ, một đối chiếu tổng thích hợp năm năm trước được ra mắt trên tạp chí JAMA Internal Medicine đã khám nghiệm 47 nghiên cứu ngẫu nhiên bao gồm đối triệu chứng về những chương trình thiền chánh niệm, bao gồm tổng cộng 3.515 người tham gia. Họ phát chỉ ra rằng các chương trình thiền chỉ giúp giảm lo lắng và trầm cảm từ nhỏ dại đến trung bình. Rộng nữa, cũng có ít, không đủ hoặc không có bằng chứng về công dụng của các chương trình thiền đối với tâm trạng và cảm xúc tích rất và việc thực hiện chất gây thích (cũng như bài toán tự âu yếm thể hóa học như thói quen nhà hàng ăn uống và ngủ).

Theo các tác giả, các chương trình thiền không được chứng tỏ là có lợi hơn các phương thức điều trị lành mạnh và tích cực — chẳng hạn như tập thể dục, trị liệu hoặc sử dụng thuốc theo đối kháng — đối với ngẫu nhiên kết quả như thế nào được quan tâm. Nghiên cứu cũng sẽ nêu ra một số sắc thái thú vui về tác dụng của thiền đối với các nhóm dân sinh khác nhau. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây, tất cả quy tế bào lớn, có phong cách thiết kế tỉ mỉ cho biết thêm rằng bài toán can thiệp giảm căng thẳng dựa trên chánh niệm (MBSR) “tiêu chuẩn chỉnh vàng” cho những người lớn không có tác đụng nào tương quan đến câu hỏi trầm cảm hoặc lo lắng ở thanh thiếu hụt niên. Như các tác đưa lưu ý, điều này không có nghĩa là thiền không thể giúp ích mang đến thanh thiếu hụt niên — đó hoàn toàn có thể là trường hợp bọn họ cần cách tân và phát triển và thử nghiệm các biện pháp can thiệp nhằm mục tiêu vào những người dân trẻ tuổi.

Thiền định nói thông thường là giỏi cho sức khỏe của bọn chúng ta, nhưng cho tới thời điểm bây giờ nó không thực sự giỏi hơn những so với những phương pháp khác mà chúng ta cũng có thể thực hiện để lưu lại gìn sức khỏe và hạnh phúc. Thiền định đề xuất được xem là một hình thức bổ trợ, không thay thế cho các loại điều trị chổ chính giữa thần khác ví như rối loàn lưỡng cực.


Lợi ích sức mạnh thiền định và sút căng thẳng

Có không hề ít nghiên cứu vớt tìm thấy mối tương tác tích rất giữa chánh niệm và các mối quan lại hệ mỗi ngày của chúng ta. Ví dụ, trong một phân tích năm 2016, những nhà phân tích đã thống kê giám sát về công dụng của chánh niệm sinh sống 88 cặp vk chồng. Sau đó, họ đo nồng độ cortisol nghỉ ngơi mỗi cặp vợ ông xã trước và sau thời điểm họ đàm đạo về xung đột nhiên trong quan hệ của họ. Không có gì kinh ngạc khi nút cortisol tăng dần đều trong suốt cuộc thảo luận, một dấu hiệu của sự mệt mỏi cao độ. Nhưng mà mức độ ở những người thiền chánh niệm - cả phái mạnh và thanh nữ - nhanh chóng trở lại bình thường sau lúc xung hốt nhiên kết thúc, cho thấy họ đang cố gắng giữ bình tĩnh. Kết quả này được lặp lại trong nhiều nghiên cứu về sự tỉnh táo trong các mối quan tiền hệ vợ chồng.

Xem thêm: Cậu Bé Ma Cà Rồng Của Tôi Mới Nhất 2021, Truyện Tranh, Ma Cà Rồng Nhà Bên Đam Mỹ

Chánh niệm cũng có thể có liên quan mang lại mối quan hệ giỏi hơn với nhỏ cái. Các nghiên cứu đã phát hiển thị rằng thực hành chánh niệm hoàn toàn có thể giảm sút căng thẳng, trầm cảm và lo ngại ở bố mẹ của đầy đủ trẻ mẫu mã giáo cùng trẻ khuyết tật. Câu hỏi nuôi dậy con cái gồm ý thức cũng có thể có liên quan mang lại hành vi tích cực và lành mạnh hơn ngơi nghỉ trẻ. Một phân tích thí điểm nhỏ dại năm năm 2016 đã sử dụng hình hình ảnh thần kinh giúp thấy cách thực hành thực tế chánh niệm biến đổi não bộ của những bậc phụ huynh — và sau đó hỏi lũ trẻ về unique nuôi dạy con cái của họ. Kết quả cho thấy rằng thực hành chánh niệm trong khi kích hoạt phần óc có liên quan đến sự đồng cảm và điều tiết cảm giác (thùy trước phía bên trái / óc trước bên dưới) và hầu như đứa trẻ của các bậc cha mẹ này phân biệt sự cải thiện lớn nhất quan hệ giữa phụ huynh và bé cái.


Chúng ta đã thấy ngày càng những nghiên cứu cho thấy rằng thực hành chánh niệm có thể làm bớt sự thiên lệch vai trung phong lý. Ví dụ, một nghiên cứu cho biết rằng một bài thiền ngắn về lòng bác ái làm giảm thành con kiến ​​đối với những người vô gia cư, trong lúc một nghiên cứu khác cho thấy rằng một khóa thiền chánh niệm gọn nhẹ làm sút thành kiến ​​vô thức so với người da đen và người già. Vào một nghiên cứu và phân tích của Adam Lueke và các đồng nghiệp, những người dân da trắng tham gia được thực hành chánh niệm thời gian ngắn đã chứng tỏ hành vi không nhiều thành con kiến ​​hơn (không chỉ nên thái độ) đối với những người da đen.

Tuy nhiên, thành kiến ​​xã hội không phải là loại duy duy nhất mà trọng tâm trí của họ thay đổi. Ví dụ, một vài nghiên cứu vãn đã chỉ ra rằng chánh niệm rất có thể làm bớt thành con kiến ​​về ngân sách chi tiêu chìm, vốn là xu thế tiếp tục đầu tư vào một đề xuất thua lỗ của chúng ta.

Chánh niệm bên cạnh đó cũng làm giảm xu hướng tự nhiên của họ là triệu tập vào các điều tiêu cực trong cuộc sống. Trong một nghiên cứu, những người dân tham gia thông tin về mức độ chánh niệm phổ biến của họ, sau đó xem nhanh hầu hết bức hình ảnh gây ra xúc cảm tích cực (như hình ảnh trẻ sơ sinh), xúc cảm tiêu cực táo tợn (như ảnh người bị đau), hoặc không, trong những lúc quét óc của họ. Những người tham gia bao gồm mức chánh niệm cao hơn ít phản nghịch ứng hơn với rất nhiều bức hình ảnh tiêu rất và cho thấy thêm dấu hiệu xuất sắc hơn về xúc cảm tích rất khi bắt gặp những bức hình ảnh tích cực. Theo những nhà khoa học, điều đó ủng hộ ý kiến rằng chánh niệm làm bớt thành loài kiến ​​tiêu cực, điều nhưng mà các nghiên cứu và phân tích khác cũng ủng hộ.


Nhiều trả thiết sẽ được đưa ra về chánh niệm và sức khỏe thể chất, nhưng nhiều lúc những đưa thiết này khó minh chứng hoặc rất có thể bị lẫn lộn với các chức năng khác. Điều đó cho biết rằng, có một trong những bằng hội chứng tốt cho biết thiền định tác động đến những chỉ số sinh lý của mức độ khỏe.

Các nhà khoa học từ tương đối lâu đã nói đến sự việc thiền định lâu dài ngoài ra giúp phần đa người thoát ra khỏi phản ứng viêm cùng với căng thẳng. Ngoài ra, những người ngồi thiền bên cạnh đó đã tăng cường hoạt rượu cồn của telomerase, một nhiều loại enzyme liên quan đến việc tăng tuổi thọ của các tế bào và bởi đó, nâng cấp tuổi thọ của bạn tập.


Một số người dường như tin rằng thực hành thiền chánh niệm sẽ luôn mang lại cảm xúc bình yên và tĩnh lặng. Tuy vậy đây có thể là kinh nghiệm tay nghề cho các người, tuy vậy nó chưa hẳn là kinh nghiệm cho tất cả. Đôi khi, ngồi im thin thít với bao gồm mình rất có thể là một trải nghiệm khó khăn. Đối với những người đã trải qua một trong những loại chấn thương, bài toán ngồi và thiền song khi hoàn toàn có thể gợi lại gần như ký ức và trải nghiệm đau buồn gần đây mà người ta chưa sẵn sàng chuẩn bị đối mặt.


“Chánh niệm” là 1 trong khái niệm lớn che phủ tất cả các loại thiền không giống nhau. Một nghiên cứu và phân tích năm năm nhâm thìn đã đối chiếu bốn nhiều loại thiền không giống nhau và phát chỉ ra rằng chúng đều phải có những ích lợi riêng biệt. Ví dụ, trong quy trình thiền định tập trung vào toàn bộ hoạt động trong cơ thể, những người tham gia đã thấy sự tăng thêm lớn về nấc độ nhấn thức của họ về khung người (không gồm gì xứng đáng ngạc nhiên) cùng sự suy giảm khỏe mạnh về những xem xét mà họ đang có, nhất là những lưu ý đến tiêu cực liên quan đến quá khứ với tương lai. Thiền trường đoản cú bi góp họ tăng cảm giác ấm áp và suy xét tích rất về tín đồ khác. Trong lúc đó, thiền quan gần kề - suy nghĩ bên cạnh đó làm tăng nhấn thức của fan tham gia về suy xét của họ các nhất. Nghiên cứu trước đây cũng cho thấy thêm rằng quan giáp - quan tâm đến thiền định bổ ích thế trong bài toán giảm cách biểu hiện phán xét của chúng ta đối với người khác.


Đây là câu hỏi không dễ kiếm được câu trả lời và còn phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Cho đến nay, những phân tích thực nghiệm vẫn không đi đến thống tuyệt nhất về bài toán thiền bao nhiêu là “đủ”. Không tính số phút, các yếu tố khác có thể tương tác để ảnh hưởng đến tiện ích của thực hành thực tế chánh niệm gồm những: loại (ví dụ: thực hành thực tế thiền ngồi phê chuẩn so với thực hành thiền không chính thức, chánh niệm với từ bi, v.v.), tần suất (nhiều lần trong thời gian ngày so với tương đối nhiều lần vào tuần) và unique (ngồi và thực sự luyện tập so với luyện tập không liên tục). Khoác dù có thể trong 10-15 năm tới, chúng ta sẽ thấy một lời khuyên liên quan tới việc thực hành thiền định, nhưng cho đến nay, dữ liệu thực nghiệm về chủ đề này vẫn chưa đem về những tóm lại cụ thể.


Thiền định

Nhiều phân tích đã được triển khai để coi thiền rất có thể hữu ích như thế nào so với nhiều tình trạng khác nhau, ví dụ như huyết áp cao, một số rối loạn tâm lý và đau. Một trong những nghiên cứu đã và đang giúp các nhà nghiên cứu khám phá thiền tất cả thể chuyển động như cụ nào và tác động ảnh hưởng của nó đến não như thế nào.

Nhiều phân tích đã được tiến hành để xem thiền rất có thể mang lại những lợi ích như cụ nào đối với nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau, đặc biệt các bệnh mạn tính, ví dụ như huyết áp cao, một số trong những rối loạn tâm lý và nhức mạn tính. Một số trong những nghiên cứu đã và đang giúp những nhà nghiên cứu tò mò thiền có thể hoạt động như nạm nào và ảnh hưởng tác động của nó cho não bộ là như thế nào. Dưới đây là 8 điều cần phải biết về những tiện ích đã được khoa học chứng minh của thiền đối với sức khỏe bọn chúng ta:

Có một số bằng chứng cho thấy thêm thiền có thể làm giảm huyết áp. Một đánh giá dựa trên đều tài liệu cùng tuyên tía khoa học từ hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy thêm bằng triệu chứng ủng hộ việc áp dụng Thiền rất việt như một liệu pháp hỗ trợ hoặc bổ sung cùng với điều trị tiêu chuẩn chỉnh để sút huyết áp.Ngày càng có tương đối nhiều bằng chứng cho biết rằng các chương trình dựa trên thiền định hoàn toàn có thể hữu ích trong việc giảm những triệu hội chứng mãn kinh phổ biến. Một đánh giá năm 2010 về nhiều tài liệu khoa học từ trước mang lại nay cho thấy rằng những bài tập dựa vào yoga, thái rất quyền với thiền định có thể hữu ích trong vấn đề giảm các triệu triệu chứng mãn kinh phổ biến bao gồm tần suất cùng cường độ của các cơn bốc hỏa, xôn xao giấc ngủ và tâm trạng, stress và đau cùng cơ, xương, khớp.Có những bằng chứng tuy không mang tính chất khoa học cao nhưng cho thấy thêm thiền giúp nâng cao các triệu hội chứng của tình trạng băn khoăn lo lắng quá mức. Một review năm 2014 dựa trên những tài liệu cho biết thêm rằng các vẻ ngoài thiền chánh niệm gồm thể cải thiện tâm trạng lo âu, trầm tính và đau buồn cũng như nâng cấp căng thẳng / đau khổ và cải thiện chất lượng cuộc sống thường ngày liên quan tiền đến sức khỏe tâm thần.Thiền thường được nhìn nhận là bình an cho những người dân khỏe mạnh. Mặc dù nhiên, những người bị hạn chế về thể chất có thể không tham gia được một số bề ngoài thiền định tương quan đến vận động.

Xem thêm: Cách Quan Hệ Dễ Thụ Thai Nhất, Tư Thế Quan Hệ Để Thụ Thai Tự Nhiên Hiệu Quả

Trong suốt nhị thập kỷ qua, ngày càng có không ít nghiên cứu giúp được tiến hành để tìm ra những ích lợi của thiền chánh niệm - một tập đúng theo các phương pháp thực hành nhằm mục đích giúp họ trau dồi nhấn thức từng giây phút về phiên bản thân và môi trường của mình. Gần như phát hiện ban đầu đã kích ưa thích một lượng lớn fan dành sự niềm nở cho thiền định. Mặc dù nhiên, song khi, các nhà báo với thậm chí các nhà khoa học (những người cần phải biết rõ hơn) đã phóng đại trên mức cần thiết các tiện ích sức khỏe khoắn thể hóa học và tinh thần, điều này đã làm tăng thêm sự thiếu tín nhiệm về chánh niệm.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call minhanhstone.com.vn) hoặc đăng ký lịch thăm khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng chưng sĩ minhanhstone.com.vn, quý khách đặt lịch support TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myminhanhstone.com.vn để tại vị lịch nhanh hơn, quan sát và theo dõi lịch tiện lợi hơn