Các Thực Phẩm Giàu Chất Xơ

     

Bổ sung không thiếu chất xơ giúp bạn giảm táo apple bón, duy trì cân nặng thích hợp lý, làm sút mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu mặt đường và các bệnh tim mạch, và quan trọng điều này còn rất tốt cho tất cả những người mắc dịch trĩ. Các bác sĩ lời khuyên về lượng chất xơ là 38 gram từng ngày cho nam và 25 gram đến nữ, tuy nhiên cơ chế ăn uống theo nhịp sống hiện đại thường ko đủ cung ứng lượng hóa học xơ đề nghị thiết.

Bạn đang xem: Các thực phẩm giàu chất xơ

*


Dưới đó là 16 thực phẩm giàu chất xơ cùng cách giúp bạn ăn được không ít chất xơ hơn để từ đó cung cấp điều trị trĩ tại nhà một giải pháp hiệu quả.

1. Ăn thẳng từ những loại hoa màu Carbs

Chất xơ là một loại Carbs (gồm đường, tinh bột và chất xơ) được tra cứu thấy trong những thực phẩm có xuất phát thực vật. Vào khi phần lớn các carbs được biến hóa thành đường, hóa học xơ vẫn tồn tại nguyên vẹn trong quy trình tiêu hóa của bạn. Ăn chất xơ thuộc với những loại carbs giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

*

Nó cũng làm chậm thời hạn tiêu hóa carbs. Điều đó giúp điều chỉnh lượng mặt đường trong máu của bạn.

Các loại thực phẩm từ nhiên chứa được nhiều carbs bao gồm trái cây với rau có tinh bột, những loại đậu và ngũ cốc.

2. Bổ sung cập nhật các các loại rau trong bữa tiệc và sử dụng chúng trước

*

Trong một nghiên cứu, phụ nữ được cho nạp năng lượng salad trước bữa tiệc đã ăn uống rau nhiều hơn 23% so với những người dân ăn salad vào bữa ăn. Ăn salad hoặc súp rau củ trước bữa tiệc cũng giúp bạn ăn ít calo hơn vào bữa ăn, giúp bạn duy trì cân nặng vừa lòng lý.

Các các loại rau có đặc điểm là không cất tinh bột, quan trọng ít calo, và nhiều chất dinh dưỡng, bao hàm cả chất xơ. Vày vậy ăn rau trước bữa ăn là một trong cách giỏi để ăn được rất nhiều rau hơn, góp bạn nâng cao bệnh trĩ tác dụng hơn.

3. Ăn bỏng ngô

*

Bỏng ngô là 1 trong trong các món điểm tâm rất tốt, vì nó là ngũ cốc nguyên hạt, hỗ trợ bốn gram hóa học xơ trên mỗi 28 gram rộp ngô.

Bỏng ngô hữu dụng cho sức khỏe nhất là nhiều loại nổ bởi chảo, không phải là nhiều loại quay vào lò vi sóng hoặc trong sản phẩm làm rộp ngô.

4. Lựa chọn ngũ ly nguyên hạt

*

Ngũ cốc nguyên hạt được chế biến tối thiểu sẽ có không ít chất xơ hơn. Ngược lại, các loại ngũ ly tinh chế đã bị tước đi mầm cất vitamin cùng vỏ giàu hóa học xơ. Điều này giúp bảo vệ hạt lâu hơn nhưng cũng đem đi đều phần bồi bổ nhất.

Vì vậy, bạn nên để nâng cao sức khỏe khoắn và sút thiểu chứng táo khuyết bón, hỗ trợ điều trị căn bệnh trĩ chúng ta nên thay thế các các loại ngũ ly tinh chế trong chính sách ăn uống bằng những loại ngũ ly nguyên phân tử như:

Lúa mạchKiều mạchBột mì khôLúa mì FarroLúa mì FreekehKêDiên mạchQuả mọng lúa mì

5. Ăn nhẹ với trái cây

*

Các các loại trái cây chẳng hạn như táo hoặc lê đang là đồ ăn nhẹ tuyệt vời nhất vì chúng tươi ngon và có thể mang đi mọi nơi.

Tất cả hoa quả đều cung ứng chất xơ, tuy nhiên một số loại có không ít chất xơ đáng kể hơn so với những loại khác. Ví dụ, một trái lê nhỏ có 5 gram chất xơ, trong những khi một ly dưa hấu có 1 gram. Những loại quả mọng và apple là những loại trái cây vô cùng giàu hóa học xơ.

Người trĩ nội trĩ ngoại sau triển khai phẫu thuật cắt trĩ nội trĩ ngoại cũng nên nạp năng lượng thêm nhiêu hoa trái tươi với rau xanh để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp tín đồ bệnh mau khỏe cùng rút ngắn thời hạn hồi phục.

Tham khảo: phẫu thuật trĩ kết thúc nên ăn uống trái cây gì?

6. Ăn phân tử Chia

*

Hạt chia là vô cùng giàu quý giá dinh dưỡng, chúng hỗ trợ axit lớn omega-3 , protein, vitamin cùng khoáng chất, cũng tương tự 11 gram chất xơ trê mỗi 28 gram hạt.

Những hạt này chế tạo gel trong nước và chứa 95% hóa học xơ không hòa tan.

Chất xơ ko hòa tan giúp cho thức ăn dịch rời trong con đường tiêu hóa được dễ dàng dàng. Nó cũng góp giảm nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường.

7. Dùng chất bổ sung chất xơ

*

Tốt tốt nhất là lấy bổ dưỡng của bạn, bao gồm cả hóa học xơ, từ thực phẩm. Tuy vậy nếu lượng hóa học xơ của khách hàng thấp, chúng ta cũng có thể cân nhắc dùng chất bổ sung chất xơ.

Một vài một số loại chất bổ sung cập nhật có nghiên cứu và phân tích để sao lưu giữ chúng.

Chất xơ GuarChất xơ PsylliumChất xơ GlucomannanBeta-glucans

Tuy nhiên, chất bổ sung chất xơ tất cả 2 nhược điểm chính.

Đầu tiên, chúng rất có thể gây khó chịu cho dạ dày với đầy hơi . Để giảm điều này, hãy dùng lượng chất bổ sung chất xơ dần dần và uống những nước.Thứ hai, rất nhiều chất bổ sung này có thể cản trở sự kêt nạp của một vài loại thuốc, vày vậy hãy uống thuốc ít nhất một giờ đồng hồ trước hoặc 4 giờ sau khoản thời gian bổ sung.

8. Ăn trực tiếp trái cây và rau quả, không sửa chữa bằng nước ép

*

Những fan ủng hộ nước ép cho rằng đó là cách xuất sắc để phối hợp nhiều một số loại rau vào cơ chế ăn uống của họ. Tuy vậy nước xay rau quả bao gồm ít mặt đường hơn nước xay trái cây, dẫu vậy chúng tất cả ít chất xơ hơn nhiều so với bài toán bạn nạp năng lượng trực tiếp.

9. Ăn bơ

*

Bơ là nhiều loại trái cây vô cùng tẩm bổ vì không chỉ giàu axit lớn không bão hòa đơn lành mạnh, là 1 trong sự thay thế sửa chữa cho nhiều nhiều loại chất khủng khác, nó còn đựng nhiều chất xơ. Một ít quả bơ cung cấp 5 gram hóa học xơ.

Xem thêm: Tính Chất Của Gió Mùa Mùa Đông Là Do, Gợi Ý Lời Giải Môn Địa Lý

Bạn có thể ăn trực tiếp một quả bơ hằng ngày, hoặc áp dụng nó để gia công món salad hay chế biến cùng những món nạp năng lượng khác.

10. Ăn dịu với những loại hạt, hoặc thêm vào các món ăn

*

Các một số loại hạt cung cấp protein, chất to và chất xơ. 28 gram hạnh nhân gồm 3 gram chất xơ. Chúng cũng đựng nhiều chất béo không bão hòa, magiê và vitamin E.

Hơn nữa, các loại hạt là thực phẩm đa năng. Bọn chúng đậm quánh chất bồi bổ nên hoàn toàn có thể trở thành món ăn nhẹ lý tưởng. Chúng ta cũng có thể sử dụng chúng trong những công thức nấu nạp năng lượng để thêm dinh dưỡng và hóa học xơ vào bữa tiệc của bạn.

11. Nướng bánh với bột giàu hóa học xơ

*

Khi nướng bánh xốp, bánh mỳ hay những loại bánh nướng khác, hãy chọn một loại bột sẽ bổ sung cập nhật thêm dinh dưỡng vào bánh.

Bạn rất có thể dễ dàng thay thế bột mì trắng bằng bột mì làm cho từ lúa mì nguyên chất. Một số loại này sẽ sở hữu được lượng hóa học xơ gấp tía lần so với bột mì white thông thường. 28 gram bột dừa gồm 11 gram hóa học xơ, trong lúc cùng một lượng bột đậu nành chỉ có 5 gram.

Một số nhiều loại bột tất cả hạnh nhân, phân tử phỉ, đậu xanh, kiều mạch và bột lúa mạch tất cả 3 gram hóa học xơ trên mỗi 28 gram đã là cố gắng thế tuyệt đối cho bột mì nguyên chất. Vị vậy, chúng ta nên thay thế bột mì đa dụng bằng những bột sửa chữa giàu hóa học xơ khác.

12. Ăn quả mọng

Quả mọng với hạt là trong những loại trái cây giàu chất xơ nhất, ví dụ quả mâm xôi, dâu tây tốt quả việt quất.

Các nhiều loại quả mọng cũng đều có xu hướng có ít con đường hơn những loại trái cây khác.

Bạn có thể thêm những loại trái mọng vào ngũ ly và sa lát, hoặc kết hợp chúng với sữa chua để sở hữu một bữa điểm tâm lành mạnh mẽ khi mắc trĩ. Các loại quả mọng cũng giàu nước và các vitamin tự nhiên nên khi bổ sung thường xuyên sẽ giúp làm phân mượt hơn, bạn bệnh đi đi đại tiện dễ hơn, nhờ vào đó tinh giảm sự cách tân và phát triển các lever bệnh trĩ.

13. Bổ sung nhiều một số loại đậu trong chính sách ăn uống của bạn

Các loại đậu rất giàu chất xơ, cũng giống như protein, carbs, vitamin và khoáng chất. Một chén đậu làm bếp chín có thể cung cấp cho tới 75% nhu yếu chất xơ hằng ngày của bạn.

Hãy thay thế sửa chữa thịt bằng các loại đậu vào một vài bữa ăn mỗi tuần, để giúp bạn tăng tuổi thọ cùng giảm nguy cơ mắc một trong những bệnh mãn tính. Chúng cũng đều có tác động lành mạnh và tích cực lên hệ vi sinh vật đường tiêu hóa của bạn.

14. Ăn cả vỏ trái táo, dưa chuột và khoai lang

*

Khi các bạn gọt vỏ trái cây cùng rau quả, chúng ta thường thải trừ một nửa hóa học xơ. Chẳng hạn, một trái táo nhỏ tuổi có 4 gram chất xơ, dẫu vậy một quả apple gọt vỏ chỉ gồm 2 gram.

Tương tự, một củ khoai nhỏ tuổi có 4 gram hóa học xơ, 2 gram trong số đó là tự vỏ. Dưa con chuột không có nhiều chất xơ, một trái dưa chuột gồm 2 gram hóa học xơ cùng một nửa số này nằm ở vị trí vỏ.

Các loại chất xơ được tra cứu thấy trong vỏ trái cây và rau trái nói chung là hóa học xơ ko hòa tan.

15. Đọc nhãn để lựa chọn thực phẩm có rất nhiều chất xơ

*

Thực phẩm tự nhiên và thoải mái là biện pháp lý tưởng để bổ sung cập nhật chất xơ. Tuy nhiên, nếu khách hàng định ăn uống thực phẩm bào chế sẵn, chúng ta có thể chọn các sản phẩm giàu chất xơ.

Một số thực phẩm sản xuất sẵn – bao hàm sữa chua, ngũ ly và súp – thường được cung cấp chất xơ lúc chế biến. Chúng được tinh chiết từ ​​các nguồn tự nhiên và thoải mái và tiếp nối thêm vào lương thực như một chất vấp ngã sung.

Tên hóa học xơ phổ biến bạn có thể tìm trên nhãn lương thực là Inulin và Polydextrose.

Ngoài ra, hãy tham khảo nhãn bổ dưỡng để xem gồm bao nhiêu gram hóa học xơ vào một khẩu phần. Hơn 2,5 gram mỗi chế độ được xem là một mối cung cấp tốt, cùng 5 gram trở lên trên là tuyệt vời.

16. Ăn hoa màu giàu hóa học xơ trong mỗi bữa ăn

*

Nên bổ sung cập nhật chất xơ vào suốt cả ngày qua từng bữa ăn, bao hàm cả món ăn nhẹ.

Ví dụ, bữa sớm hãy lựa chọn 1 loại ngũ cốc giàu hóa học xơ hoặc bột yến mạch với thêm các loại quả mọng cùng hạt. Bữa trưa hãy dùng các món canh, rau xào, rau củ luộc, salad. Bữa xế là hoa trái sống với bơ hạt. Buổi tối hãy thêm đậu và những loại rau không giống vào món giết thịt hầm với món hầm. Hãy thử nhiều loại ngũ cốc nguyên phân tử khi chế tao thức ăn.

Bao có một các loại thực phẩm nhiều chất xơ hơn trong những bữa ăn là 1 cách dễ dàng để tăng lượng chất xơ của bạn.

Xem thêm: Triệu Chứng Của Bệnh Ung Thư Sớm, 10 Dấu Hiệu Ung Thư Thường Gặp

Chất xơ vô cùng đặc trưng đối với những người bệnh trĩ. Bằng một số cách góp ăn được rất nhiều chất xơ hơn được kể ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thể tăng lượng hóa học xơ của mình lên mức về tối ưu.