BỆNH TIM KHÔNG NÊN ĂN GÌ

     

Chế độ siêu thị nhà hàng có ảnh hưởng đến cân nặng, máu áp, mức cholesterol với lượng con đường trong tiết – toàn bộ đều là rất nhiều yếu tố nguy cơ tiềm ẩn tác rượu cồn đến sức mạnh tim mạch. Đối với những người bị bệnh hở van tim, việc vâng lệnh thực đơn lành mạnh hoàn toàn có thể giúp làm chậm chạp sự tiến triển của bệnh và phòng ngừa trở nên chứng. Vậy bạn bệnh hở van tim nên nên ăn những gì và kị gì?


*

Người bệnh van tim cần tăng cường trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, hóa học béo gồm lợi… vào khẩu phần ăn uống hàng ngày.

Bạn đang xem: Bệnh tim không nên ăn gì


Chế độ ăn uống uống có ích cho sức mạnh tim mạch như thế nào?

Nếu chúng ta bị hở van tim, điều đặc biệt quan trọng là phải duy trì một cơ chế ăn uống lành mạnh hạn chế nguy hại bệnh tiến triển. Gắng thể, thực đơn cân xứng giúp kiểm soát tốt bệnh, ngăn ngừa các biến hội chứng xảy ra, bên cạnh đó phòng kiêng việc xuất hiện thêm các bệnh lý tim mạch khác. Kế bên ra, nếu khách hàng đang dùng các loại thuốc chữa bệnh bệnh, chẳng hạn như thuốc phòng đông máu, dung dịch hạ máu áp, thuốc kiểm soát và điều chỉnh nhịp tim… bạn phải tránh một trong những thực phẩm để không có tác dụng giảm công dụng của thuốc. (1)

Hở van tim nên ăn gì?

Tương trường đoản cú như khẩu phần nạp năng lượng dành cho người bệnh tim mạch, thực đơn thân thiết với người bệnh van tim nên được tăng cường, gồm: (2)

1. Trái cây và rau củ

Trái cây và các loại rau củ củ đựng hàm lượng to vitamin và chất dinh dưỡng lành mạnh, bổ ích cho sức mạnh tim mạch. Bọn chúng cũng là một nguồn hóa học xơ hoàn hảo nhất giúp bớt mức cholesterol trong ngày tiết và nâng cao các triệu bệnh hở van tim. Phân phối đó, rất nhiều thực phẩm này còn tồn tại lượng calo thấp nên rất ưng ý trong việc duy trì huyết áp và cân nặng hợp lý. 

Tham khảo một số trong những loại trái cây bệnh nhân tăng máu áp hoàn toàn có thể ăn tại đây.

Bạn nên ăn nhiều loại rau củ quả với màu sắc đa dạng như: xanh (cải xoăn, tần ô, xà lách xoong, rau muống, bông cải xanh…), quà – cam (dưa lưới, cam, cà rốt…), đỏ (táo, dưa hấu, thanh long…), white (củ cải, bắp cải, bông cải trắng…).

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ ly nguyên hạt là nguồn hỗ trợ chất xơ dồi dào cùng các chất bổ dưỡng khác bao gồm vai trò cân bằng huyết áp và cải thiện sức khỏe khoắn tim mạch. Bạn cũng có thể tăng lượng ngũ cốc nguyên phân tử trong khẩu phần ăn hàng ngày bằng cách thay nạm chúng mang lại các thành phầm ngũ ly tinh chế, ví dụ điển hình như:

Ngũ cốc nguyên cám 100% Bánh mì, sandwich làm từ ngũ cốc nguyên hạt Gạo lứt Mì ống có tác dụng từ ngũ ly nguyên phân tử Bột yến mạch, diêm mạch, lúa mạch… 

3. Cá nhiều omega-3

Thay vị ăn những loại giết đỏ đựng nhiều chất to và cholesterol, các bạn hãy bức tốc món cá trong khẩu phần ăn của mình. Một trong những loại cá khôn xiết giàu axit to omega-3, có tính năng làm giảm chất mập trung tính (Triglyceride – nhiều loại chất phệ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch). Các loại cá giàu axit mập được khuyên chọn là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích. 

Ngoài ra, mối cung cấp omega-3 tốt còn tồn tại trong các loại thực vật. Chúng ta có thể chọn phân tử lanh, quả óc chó, đậu nành, dầu hạt cải… 

4. Giết mổ gia cầm

Người bị hở van tim thích hợp và bệnh tim mạch nói phổ biến đều được khuyên tinh giảm ăn giết thịt đỏ, tốt nhất là giết thịt mỡ. Với lựa chọn sửa chữa cho chúng đó là thịt gia rứa (gà, vịt, ngan, chim…). Khi lựa chọn thịt, hãy ưu tiên một số loại thịt nạc có thấp hơn 10% chất béo. Xuất sắc hơn nữa, các bạn hãy vứt bỏ da để bớt lượng chất bự bão hòa vào khẩu phần ăn uống của mình.

5. Các loại đậu

Các nhiều loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành, đậu đen, đậu rồng… là nguồn cung cấp protein hoàn hảo nên thường được khuyến cáo bổ sung vào thực 1-1 cho người bệnh tim mạch. Việc tiêu thụ các protein hữu ích từ thực vật dụng trong bữa ăn chính hoặc bổ sung bữa phụ sẽ giúp hạn chế dung nạp những thực phẩm không xuất sắc cho tim mạch như carbohydrate rỗng, đồ vật ngọt, thức ăn uống nhanh…

6. Sữa tách bóc béo hoặc không nhiều béo

Những sản phẩm từ sữa ít khủng hoặc sữa bóc béo như sữa tươi, sữa chua, phô mai… bao gồm hàm lượng chất lớn bão hòa, cholesterol và năng lượng thấp hơn nhiều so cùng với sản phẩm được làm từ sữa nguyên chất. Điều tuyệt vời hơn là, lượng chất bồi bổ mà chúng hỗ trợ không thua thảm kém sữa nguyên chất, thậm chí còn còn cao hơn. Bởi vì thế, nếu như bạn đã quen thuộc với các thành phầm sữa nguyên chất, hãy thử đổi khác từ từ, bước đầu với sữa ít mập trước, tiếp đến chuyển sang sữa tách béo trả toàn.


*

Nên chọn sữa ít bự hoặc sữa tách bóc béo để bổ ích cho tim mạch


7. Chất to lành mạnh

Không phải tất cả các loại chất mập và dầu thực vật phần lớn có tính năng như nhau, tốt nhất là đối với sức khỏe tim mạch. Trong khi chất khủng không bão hòa được khuyên dùng trong thực đơn cho tất cả những người bệnh tim mạch, thì chất bự bão hòa với chất bự chuyển hóa là những các loại chất béo xấu, yêu cầu cắt giảm. Bạn cũng có thể giảm lượng cholesterol trong máu bằng phương pháp tăng cường chất to không bão hòa, có trong dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu hạt cải (tránh dùng dầu dừa, dầu rửa – các nguồn thực phẩm gồm hàm lượng chất phệ bão hòa siêu cao). 

8. Đồ nạp năng lượng vặt

Bệnh nhân hở van tim tránh việc ăn nhiều các loại bánh kẹo ngọt, bánh quy mặn, kem, chè… vày chúng chứa đựng nhiều muối/đường, không tốt cho sức mạnh trái tim. Nhưng điều ấy không tức là người bệnh đường tim mạch thì ko thể nạp năng lượng vặt. Bạn cũng có thể chọn phần nhiều loại món ăn vặt vừa ngon vừa bồi bổ như những loại phân tử (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, đậu phộng…), ngũ cốc sấy khô, hoa trái sấy khô, sinh tố/nước ép ít đường… Thỉnh thoảng, hãy trường đoản cú thưởng cho phiên bản thân một mẩu bánh ngọt – điều này là hoàn toàn có thể, miễn sao bạn giảm sút lượng mặt đường có trong những món ăn uống khác để thăng bằng hàm lượng con đường dung nạp từng ngày. 

Hở van tim đề nghị kiêng gì?

Những thực phẩm sau đây được đề xuất nên tiêu giảm đưa vào thực đối chọi của người bệnh hở van tim: (3)

1. Thực phẩm nhiều muối

Việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, một yếu đuối tố nguy cơ của bệnh tim mạch mạch. Vị thế, tiêu giảm muối vào khẩu phần ăn uống là một trong những phần quan trọng của chế độ ăn giỏi cho sức khỏe tim mạch. Theo khuyến nghị của cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ:

bạn lớn khỏe khoắn không tiêu thụ quá 2.300mg natri mỗi ngày (khoảng 1 thìa coffe muối) fan bị bệnh về tim mạch không nạp quá 1.500mg natri mỗi ngày

Để giảm lượng muối đưa vào khung người hàng ngày, trước tiên bạn cần giảm bớt muối khi bào chế món ăn. Tiếp theo, hãy nói “không” với thực phẩm đóng góp hộp, thực phẩm bào chế sẵn với thức ăn nhanh do chúng chứa lượng chất muối khá cao. Cuối cùng, hãy giảm bớt ăn ngoài. Thay vày vậy, cần tự thổi nấu ăn ở nhà để dễ ợt kiểm thẩm tra lượng muối nạp vào.

Xem thêm: Những Cái Mụn Kinh Khủng Nhất Thế Giới #Shots, Những Cái Mụn Kinh Khủng Nhất Thế Giới

2. Thực phẩm nhiều đường

Việc tiêu thụ vô số đường là một trong những nguyên nhân khiến tăng cân và mắc các bệnh lý tim mạch, trong số đó có hở van tim.

Theo một vài nghiên cứu, ăn nhiều thực phẩm chứa các chất đường cao dễ dẫn đến tăng cân, tăng ngày tiết áp, tăng các chất chất to trung tính. Đây đầy đủ là phần đông yếu tố nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới dịch tim.

Chẳng gần như vậy, những người tiêu thụ trường đoản cú 17-21% calo từ lượng mặt đường nạp vào còn có nguy cơ tử vong do những bệnh liên quan đến tim như suy tim, đau tim và bỗng quỵ. Vì chưng đó, nếu mắc bệnh van tim, tốt nhất có thể bạn buộc phải tiêu thụ ít con đường hơn để nâng cấp các triệu hội chứng bệnh. Đường có khá nhiều trong bánh kẹo ngọt, nước ép đóng góp hộp, nước uống tất cả ga… 

3. Những chất to xấu

Hạn chế ăn chất mập xấu (bao bao gồm chất béo bão hòa và chất phệ chuyển hóa) là một trong bước quan trọng đặc biệt để bớt lượng cholesterol trong ngày tiết và nâng cấp triệu chứng căn bệnh van tim. Không chỉ là vậy, nút cholesterol trong máu cao còn có thể dẫn đến việc tích tụ các mảng bám trong đụng mạch, gọi là xơ vữa rượu cồn mạch, làm cho tăng nguy cơ đau tim và bỗng quỵ.

Có phần nhiều cách dễ dàng và đơn giản để cắt bớt chất to bão hòa và chất phệ chuyển hóa, ví dụ điển hình như:

hạn chế ăn giết thịt mỡ, chọn các loại thịt nạc có thấp hơn 10% chất béo. Tinh giảm sử dụng bơ thực đồ dùng khi bào chế món ăn. Sử dụng các thực phẩm mạnh khỏe để sửa chữa cho thực phẩm đựng được nhiều chất bự bão hòa. Ví dụ, sử dụng trái cây cắt lát thay do bơ thực thiết bị để khóa lên bánh mì nướng, trộn salad bởi dầu ô liu thay vị dùng sốt mayonnaise…  kiểm soát nhãn lương thực của bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên… phần lớn thực phẩm này không những có giá chỉ trị bổ dưỡng thấp nhưng còn hoàn toàn có thể chứa lượng chất khủng chuyển hóa tương đối nhiều. 

4. Thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế

Càng tiêu thụ những carbohydrate tinh chế, nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao. Một số nghiên cứu vớt còn hội chứng minh, carbs xấu có thể ảnh hưởng xấu đến sức mạnh tim mạch còn hơn cả chất phệ xấu.

Xem thêm: Triệu Chứng Của Cao Huyết Áp, Nhận Biết Sớm Các Triệu Chứng Huyết Áp Cao

Vì thế, hãy tinh giảm thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế bao gồm gạo trắng, bún, phở, mì, bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh quy, bánh rán…

Với phương châm tầm soát, phát hiện nay sớm và điều trị hiệu quả các bệnh tật tim mạch như dịch van tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, bệnh cơ tim…, các bác sĩ Trung trọng tâm Tim mạch BVĐK chổ chính giữa Anh không ngừng nỗ lực phân tích và vận dụng các văn minh mới vào điều trị của những Hiệp hội tim mạch số 1 thế giới. BVĐK trọng điểm Anh còn được trang bị khối hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến như trang bị Holter ECG, máy vô cùng âm tim và mạch máu chăm dụng, thứ đo ECG, vật dụng chụp cộng hưởng tự tim, MSCT tim và động mạch vành…, cung ứng bác sĩ chẩn đoán và chỉ dẫn phác thiết bị điều trị rất tốt cho bệnh nhân.


*

Máy chụp cùng hưởng từ tim góp phát hiện nay sớm những bệnh lý tim mạch


HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, tp.hà nội TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, thành phố hồ chí minh

Vậy bệnh hở van tim nên nạp năng lượng gì, kị gì? các bạn đã biết thông qua nội dung bài viết này rồi yêu cầu không nào. Có lẽ rằng rằng chúng ta có thể có thể kiểm soát điều hành được tốt bệnh hở van tim nếu bạn tuân thủ điều trị kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp và lối sinh sống lành mạnh.