Ăn bao nhiêu cà chua 1 ngày là đủ

     
Cà chua là các loại quả bình dân, mở ra trong hầu hết gần như bữa cơm của rất nhiều gia đình. Nhưng ít ai biết được nó có không ít lợi ích cùng dinh dưỡng, được các chuyên gia khuyên nên nạp năng lượng mỗi ngày.

Bạn đang xem: ăn bao nhiêu cà chua 1 ngày là đủ


Cà chua còn mang tên khoa học là Solanum lycopersicum. Đây là một trong loại trái cây thuộc bọn họ Cà có xuất phát từ nam giới Mỹ.Mặc cho dù về phương diện thực thiết bị học, chúng là một loại trái cây. Tuy nhiên, nó thường được nạp năng lượng và chế tao như một loại rau.Cà chua là nguồn thực phẩm bao gồm chứa hóa học chống oxy hóa lycopene, có liên quan đến nhiều tiện ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy hại ung thư và mắc dịch tim.Chúng cũng là 1 trong nguồn hỗ trợ vitamin C, folate, kali và vi-ta-min K.Khi trưởng thành, bọn chúng có màu đỏ và cũng đều có thể có tương đối nhiều màu không giống nhau như vàng, cam, xanh lá cây và tím. Rộng nữa, các loài phụ của cà chua tồn trên với bản thiết kế và mùi vị khác nhau.

*
Cà chua có bắt đầu từ phái mạnh Mỹ

2. Cà chua bao gồm vitamin gì?


95% các chất chất trong cà chua là nước. 5% còn lại chủ yếu bao gồm carbohydrate và chất xơ.

Đây là những chất bồi bổ trong một quả cà chua nhỏ dại (100 gram):

Lượng calo: 18.Nước: 95%.Chất đạm: 0,9 gam.Carb: 3,9 gam.Đường: 2,6 gam.Chất xơ: 1,2 gam.Chất béo: 0,2 gam.

2.1. Carb

Carbs bao hàm 4% trong quả cà chua sống, có Đường đơn (glucose với fructose) chiếm khoảng 70% hàm lượng carb.

2.2. Hóa học xơ

Cà chua tươi chứa ít carbs. Hàm lượng carb chủ yếu bao hàm chất xơ không hài hòa và đường đơn. Những loại quả này đa số được tạo ra thành từ nước.
Kali: khoáng hóa học thiết yếu. Kali hữu dụng cho việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và kiểm soát ngày tiết áp.Vitamin K1:Còn được gọi là phylloquinone, rất quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe mạnh của xương và quá trình đông máu.

Xem thêm: Tập Bản Đồ 9 Bài 22 - Giải Tập Bản Đồ Địa Lý 9: Bài 22


3.1. Sức mạnh tim mạch

Bệnh tim bao gồm các lần đau tim và chợt quỵ. Đây là lý do tử vong thông dụng nhất trên thế giới.Một nghiên cứu ở nam giới trung niên đã contact nồng độ lycopene cùng beta-carotene trong huyết thấp làm tăng nguy hại đau tim và bỗng nhiên quỵ.Ngày càng có rất nhiều bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho biết thêm rằng việc bổ sung cập nhật lycopene rất có thể giúp giảm cholesterol LDL (có hại).Các nghiên cứu và phân tích lâm sàng về các thành phầm cà chua cho thấy lợi ích kháng lại bệnh viêm và những dấu hiệu của ức chế oxy hóa.Ngoài ra, chúng cũng cho biết thêm tác dụng đảm bảo lớp bên phía trong của quan trọng và có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn đông máu.

3.2. Phòng ngừa ung thư

Ung thư là sự việc phát triển không kiểm soát của những tế bào bất thường, lan rộng ra ra ko kể ranh giới thông thường của chúng, thường xâm lấn các thành phần khác của cơ thể.Các nghiên cứu quan gần kề đã ghi dìm mối liên hệ giữa quả cà chua – các sản phẩm từ cà chua – xác suất mắc ung thư con đường tiền liệt, phổi cùng dạ dày ít hơn.Mặc dù hàm lượng lycopene cao được mang đến là bao gồm trách nhiệm. Mặc dù nhiên, cần có nghiên cứu rất tốt trên con tín đồ để xác thực nguyên nhân của những công dụng này.

3.3. Khía cạnh nạ cà chua

Cà chua được xem là có ích cho sức mạnh của làn da.Thực phẩm có tác dụng từ chúng tương đối giàu lycopene và các hợp hóa học thực thiết bị khác bao gồm thể đảm bảo chống lại chứng trạng cháy nắng.Theo một nghiên cứu, những người ăn 1,3 ounce (40 gram) bột cà chua – cung ứng 16 mg lycopene – cùng với dầu ô liu hàng ngày trong 10 tuần sẽ bị cháy nắng thấp hơn 40%.

Theo NHS (Sở Y tế Hoa Kỳ), hàng ngày bạn nên ăn uống 1 quả cà chua có kích cỡ vừa hoặc 7 quả quả cà chua bi (cà chua anh đào). Với khẩu phần quả cà chua này, bạn đã thêm vào khung hình ít năng lượng mà các nước đề xuất không tác động đến cân nặng nặng.

Kết đúng theo nhiều quả cà chua hơn vào chính sách ăn uống bằng các mẹo sau:

Có thể thêm cà thái theo từng lát vào bánh mỳ sandwich với gói.Ngoài ra, thêm cà đóng góp hộp thái phân tử lựu, không nhiều natri vào nước sốt marinara trường đoản cú chế hoặc đóng góp hộp khi có tác dụng mì ống.Đã sử dụng cà chua đóng góp hộp, cắt hạt lựu hoặc hầm vào súp.Hoặc nạp năng lượng một miếng bánh mỳ nướng cùng với bơ và lát cà.Không các vậy, rất có thể làm món salsa hối hả với cà thái hạt lựu, hành tây, ớt jalapeno, rau xanh mùi với chanh tươi vắt.Một món khác là, cắt bé dại cà còn tươi với thêm nó vào cơm và đậu, quesadillas hoặc tacos. Thêm chúng vào món trứng tráng hoặc món xào cho bữa sáng.Rưới cà chua tươi cắt lát và phô mai mozzarella cắt lát với giấm balsamic, với trên thuộc là húng quế cắt nhỏ.Làm món bruschetta như một món khai vị.

5. Cà chua và những lưu ý khi ăn

Mặc dù dị ứng cà chua rất hiếm, nhưng những người dị ứng với phấn hoa cỏ có nhiều khả năng bị không thích hợp với chúng. Chứng trạng này được gọi là hội bệnh dị ứng phấn hoa-thức ăn hoặc hội bệnh dị ứng miệng.Trong hội triệu chứng dị ứng miệng, khối hệ thống miễn dịch tiến công các protein rau xanh và trái cây tương từ bỏ như phấn hoa, dẫn đến những phản ứng không phù hợp như ngứa cổ họng, ngứa trong miệng hoặc sưng miệng hay cổ họng.Những người bị không thích hợp với mủ cao su cũng có thể bị bội phản ứng chéo cánh với cà chua.

6. Kết luận


Cà chua chứa đầy hóa học chống oxy hóa và ngon ngọt, có thể giúp chống lại một vài bệnh.Lycopene đặc biệt có không ít trong cà chua. Đây là 1 hợp hóa học thực vật có tương quan đến bài toán cải. Thiện sức mạnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ chống lại cháy nắng.Cà chua hoàn toàn có thể là một phần có giá trị trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài nhiều tiện ích cho sức khỏe đã được đề cập trên thì Cà chua còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Tuy nhiên, nếu xuất hiện bất kỳ điều gì bất thường, cần đưa người bị bệnh đến bệnh viện sớm nhất để được cung cấp cứu với xử trí kịp thời.

Xem thêm: Trẻ 2 Tuổi Chậm Nói : Khi Nào Cần Can Thiệp? Trẻ 2 Tuổi Chậm Nói


Chia sẻ tin tức hữu ích này mang đến mọi tín đồ trên:


Aa Aa Aa+ Aa++

Nguồn tìm hiểu thêm / Source


trang tin y tế minhanhstone.com.vn chỉ sử dụng các nguồn tham khảo có độ đáng tin tưởng cao, các tổ chức y dược, học tập thuật thiết yếu thống, tư liệu từ những cơ quan cơ quan chính phủ để cung cấp các tin tức trong bài viết của chúng tôi. Tò mò về Quy trình chỉnh sửa để làm rõ hơn cách chúng tôi bảo vệ nội dung luôn luôn chính xác, rành mạch và tin cậy.